Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

12 kiểu đường đi đẹp trong sân vườn




Có vô số cách lát gạch - đá trang trí cho đường dạo sân vườn. Dưới đây là mười hai ví dụ giúp bạn tham khảo:

1. Những bậc cấp rải sỏi
Nếu vườn nhà bạn có một đường dạo dốc, cách tạo những bậc cấp rải sỏi như thế này cũng là một ý tưởng hay. Bạn chỉ cần cố định các thanh dầm bằng gỗ hoặc bê tông giả gỗ theo từng cấp sau đó rải sỏi để hoàn thành mặt bậc.


2. Lát gạch kiểu cổ điển
Sử dụng gạch đất nung là một giải pháp dễ dàng để có được một đường dạo đẹp.  Chúng được ốp theo kiểu so le, đan rổ hay cài răng lượt với viền bằng gạch hoặc đá.


3. Những phiến đá vuông
Đặt những phiến đá vuông hoặc những tấm đan bê tông cách đều vào giữa một lối đi rải sỏi khác sắc độ (đậm hoặc nhạt hơn), bạn đã tạo được một lối đi hiện đại cho sân vườn.


4. Lối đi rải sỏi
Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng vật liệu lát viền bằng đá xếp một cách gọn gàng cho con đường rải sỏi cuội của bạn.


5. Lát đá chừa cỏ
Những viên đá được lát cách khoảng tạo điều kiện cho cỏ và rêu mọc ở giữa giúp bạn có được một đường dạo mềm mại và tự nhiên.


6. Thô mộc
Đường dạo mộc mạc này được tạo ra bằng cách kết hợp hình dạng và màu sắc khác nhau giữa các viên đá.


7. Tĩnh lặng
Màu sắc của những phiến đá lát có sự đồng điệu với sỏi ở gam màu trầm làm cho lối đi có một sự nhất quán, tĩnh lặng thích hợp với những khu vườn yên tĩnh mang tính thiền.


8. Quanh co
Đường dạo quanh co luôn tạo được một nét uyển chuyển, duyên dáng cho khu vườn nhà bạn. Việc chọn loại đá lát rất quan trọng để có thể cắt gọt chúng theo những đường cong mà không làm nứt gãy.


9. Tự nhiên
Những phiến đá khổ lớn được sắp xếp một ngẫu nhiên kết hợp với những bụi cây trồng khác nhau tạo nên một dáng vẻ sinh động, tự nhiên cho đường dạo.


10. Đơn giản
Bạn có thể tạo ra một đường dạo đơn giản nhưng đặc biệt bằng cách đặt những phiến đá có kích thước ngẫu nhiên vào giữa bãi cỏ sân vườn.


11. Đường viền đá 3 cấp
Đường dạo rải sỏi kết hợp với đường viền bằng đá 3 cấp cho cảnh quan khu vườn nhà bạn thêm quyến rũ.


12. Kết hợp sự khác biệt
Những phiến đá trang trí sân vườn khác nhau rất lớn về hình dạng và kích thước cũng có thể kết hợp với nhau để tạo nên một đường dạo đẹp.


Theo Villadesign.vn


CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH -  (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa ) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7
Email: datrangtri@gmail.com   


Minh Anh Stone - Đẹp trường tồn!
 
 


1 nhận xét: