Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Đá trang trí làm cho sân vườn đẹp thô mộc, tự nhiên



Với một khuôn viên vườn đủ rộng, trang trí đá kết hợp với nước, cây cối sẽ làm khu vườn trở nên khác lạ, hấp dẫn và đẹp mắt hơn.
Đá trang trí không chỉ được dùng để ốp tường hay cầu thang... mà còn có khả năng làm đẹp cho sân vườn, tiểu cảnh. Sự có mặt của đá trong sân vườn làm cho không gian sống trở nên gần gũi thiên nhiên hơn.
KTS Nguyễn Công Duyên từng nói: "Bởi những nét sần sùi, thô mộc, bởi sự sắp đặt tài tình của tự nhiên, bởi sự sáng tạo có chủ ý của con người nên đá, từ những hòn đá tảng, đá phiến, đá viên... tưởng chừng là những vật vô tri vô giác lại trở nên gần gũi và thân thiện với cuộc sống sinh hoạt của con người, mang đến những giây phút thư giãn lý tưởng mà không phải nơi đâu cũng có."

Trong vườn, đá bài trí thường nằm từng nhóm với nhau, kết hợp bụi cây, bụi hoa, cỏ... Bên cạnh cảnh quan sẵn có, việc thiết kế hòn non bộ, xiên chéo hay trải dài sẽ làm vườn nhà trở nên đa dạng, sinh động hơn.

 

Đá tự nhiên và đá nhân tạo được bố trí xen kẽ với các loại cây để tạo nên lối đi, một tường đá hay một bờ suối.

Theo các KTS, khi trồng cây cỏ, cần chú ý sự tương xứng hài hoà, nhất là tỷ lệ giữa cây và đá để tạo cảm giác tự nhiên, không nên để kích thước bụi cây quá to che lấp hết đá. Cách lựa chọn cây cũng góp phần tạo nên phong cách cho khu vườn. Các loại thông lùn, trắc bách diệp, tùng sà tạo ấn tượng về vườn đá núi cao trong khi các loại xương rồng, hoa đá, dứa gỗ gợi cảm giác vườn sa mạc. Các khu rừng và thác nước nhiệt đới có thể được mô tả bằng các loại cây tre, trúc mây, vẩy ốc, vạn niên thanh... 


Một chiếc ao nhỏ với bờ ao được kè đá chắc chắn trong vườn và chòi là nơi thư giãn lý tưởng của cả gia đình.


Đường đá thường được bố trí, kết hợp với cây xanh, mặt nước, tiểu cảnh để làm mềm cảnh quan với nhiều dạng thiết kế, trong đó có 2 dạng chính được ưa chuộng là đường thẳng theo hàng lối và đường tự do.


Với kiểu đường thẳng theo hàng lối thì các phiến đá sẽ được xẻ thẳng thành những tấm hình vuông, mặt đá được đục nhám để tránh trơn trượt, lát thẳng hàng có thể để mạch lát to để tạo không gian nhỏ cho cỏ mọc xen kẽ. Nhiều gia chủ chọn cách xây viền đá thô hai bên lối đi nhỏ, ở giữa rải hoàn toàn đá cuội.
Với loại hình đường tự do thì thường được bố trí trong vườn cảnh, các phiến đá được xẻ vuông hoặc hình dạng tự do, để tự nhiên, được xếp thành lối đi, theo các dạng hình học kết hợp với đá cuội nhỏ, cây xanh, cỏ nhật, dương xỉ, đèn đá...


Các KTS lưu ý, khi chọn đá trang trí sân vườn cần lưu ý chọn những tảng đá có vẻ lâu năm và hoàn toàn tự nhiên; Đá để trưng bày nên dùng đá cuội, đá granite, đá hộc…; Đá thấm thuỷ phù hợp để trồng cây; Trong khi để xây tường, kè dùng khối chữ nhật; đá thác dùng loại dẹt (tạo thêm nước) kết hợp với đá cuội tạo thành suối, đá khối cho bờ suối…

Trên nền sẵn có của tự nhiên, kết hợp với việc thực hiện ý tưởng, bạn sẽ có một không gian sân vườn đẹp như ý, đậm chất thiên nhiên, là nơi lý tưởng cho việc thư giãn nghỉ ngơi trong những ngày cuối tuần cùng gia đình và bạn bè.

Theo VietNamNet    




CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7
Email: datrangtri@gmail.com   


Minh Anh Stone - Đẹp trường tồn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét