Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Sân vườn thô mộc tự nhiên với đá trang trí



Vườn đá là một phong cách được ưa chuộng ở châu Âu. Tuy nhiên không nhất thiết ở châu Âu mới có thể tạo dựng phong cách này. Chỉ cần với một khuôn viên vườn đủ rộng, trang trí đá kết hợp với nước, cây cối sẽ làm khu vườn trở nên khác lạ, hấp dẫn và đẹp mắt hơn.

 
Trang trí đá cho khu vườn xanh tươi và ấn tượng hơn

Đôi điều cần biết về đá trang trí sân vườn:

Đá không chỉ được dùng để ốp tường hay cầu thang... mà còn có khả năng làm đẹp cho sân vườn, tiểu cảnh. Sự có mặt của đá trong sân vườn làm cho không gian sống trở nên gần gũi thiên nhiên hơn. Trong các vườn phương Đông, đá đóng vai trò quan trọng, là bộ khung, xương sống, nền tảng của khu vườn.

Đá trang trí tự nhiên cho sân vườn thêm hoang sơ mộc mạc

Một số lưu ý khi chọn đá trang trí cho sân vườn:

+ Nên chọn những tảng đá có vẻ lâu năm và hoàn toàn tự nhiên, bề mặt xù xì, góc cạnh gồ ghề, có bám rêu và địa y thì càng thêm giá trị.
+ Đá để trưng bày nên dùng đá cuội, đá granite, đá hộc…
+ Đá tự nhiên và đá nhân tạo được bố trí xen kẽ với các loại cây tạo nên một lối đi đá, tường đá hay bờ suối đá..
+ Đá thấm thuỷ phù hợp để trồng cây
+ Trong khi để xây tường, kè dùng khối chữ nhật; đá thác dùng loại dẹt kết hợp với đá cuội tạo thành suối, đá khối cho bờ suối…
 Chiếc ao nhỏ với bờ ao được kè đá chắc chắn sẽ là nơi thư giãn lý tưởng của gia đình.

Một vài gợi ý về cách bày trí vườn đá ấn tượng:

Các bạn thân mến khi trồng cây cỏ, các bạn nên chú ý đến sự tương xứng hài hoà, nhất là tỷ lệ giữa cây và đá để tạo cảm giác tự nhiên, không nên để kích thước bụi cây có kích thước lớn che lấp hết đá. Cách lựa chọn cây cũng góp phần tạo nên phong cách cho khu vườn.

Đá sân vườn sẽ trở nên hài hòa hơn nếu bạn bố trí thích hợp tỉ lệ

Trên nền sẵn có của tự nhiên, kết hợp với việc thực hiện ý tưởng, bạn sẽ có một không gian sân vườn đẹp như ý, đậm chất thiên nhiên sẽ là nơi lý tưởng cho việc thư giãn nghỉ ngơi trong những ngày cuối tuần cùng gia đình và bạn bè.

Cuối tuần thư giản nghĩ ngơi với sân vườn thơ mộng từ đá

Khi bố trí đá cho sân vườn, thông thường đá được đặt thành nhóm chứ ít khi nằm riêng lẻ. Trong vườn, đá bài trí thường nằm từng nhóm với nhau, kết hợp bụi cây, bụi hoa, cỏ... Bên cạnh cảnh quan sẵn có, việc thiết kế hình non bộ, xiên chéo hay trải dài sẽ làm vườn nhà trở nên đa dạng, sinh động hơn.
Vườn đá có thể gợi khung cảnh núi cao, thác nước, sông suối, biển cả… Tùy loại khung cảnh để chọn chất liệu đá và bố trí cây cỏ cho phù hợp. Núi cao dùng đá khối và cây xanh bon sai hoặc cây cao.

Khung cảnh sân vườn gần gũi với thiên nhiên hơn nhờ đá

Thác nước dùng đá khối kết hợp cùng các họ dây leo, dương xỉ, hoa bụi. Suối nhỏ dùng sỏi cuội kết hợp cây thủy sinh như lau, sậy, thủy trúc. Biển cả dùng đá khối, đá tảng kết hợp sỏi giả sóng, rêu hoặc cây bụi nhỏ.

 Đá tự nhiên và đá nhân tạo được bố trí xen kẽ tạo nên lối đi thơ mộng

Ngày nay, người chơi đá ngày càng nhiều và dường như đá chiếm một vai trò quan trọng trong việc tạo thành những con đường gắn kết những cung bậc cảm xúc giữa con người với thiên nhiên. Từ những nét sần sùi, thô mộc, nhờ sự sắp đặt tài tình của tự nhiên, hay sự sáng tạo có chủ ý của con người mà từ những hòn đá tảng, đá phiến, đá viên... tưởng chừng là những vật vô tri vô giác lại trở nên gần gũi và thân thiện với cuộc sống sinh hoạt của con người, mang đến những giây phút thư giãn lý tưởng.

 Khu vườn trở nên sinh động nhờ đá phiến lạ mắt


CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau
Lotte Mart Cộng Hòa ) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7
Email: datrangtri@gmail.com   


Minh Anh Stone - Đẹp trường tồn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét