Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Các bước tạo một hồ nước đẹp cho sân vườn

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người thường có xu hướng muốn trở về hòa mình cùng thiên nhiên để được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, giải tỏa hết mọi lo âu của công việc bộn bề.
Với một khoảng sân nhỏ bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo cùng nhiều loại cây cối, hoa cỏ và đá tự nhiên để tạo ra một hồ nước nhỏ thật độc đáo và mang dấu ấn riêng, thỏa mãn được tâm hồn yêu thiên nhiên của mình. Hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng và bắt tay vào làm thôi nào!
ho ca Q2
Bước 1: Chọn vị trí xây hồ nước
Để chọn được vị trí làm hồ nước thích hợp thì bạn cần phải xem xét hướng đặt và sự hài hòa, hợp lý đối với các vật thể xung quanh hồ.
Nên ưu tiên chọn nơi có nhiều ánh sáng mặt trời sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các loại cây trang trí xung quanh hồ.
Bước 2: Tạo dáng cho hồ nước
Đầu tiên bạn cần dọn sạch mặt bằng nơi làm hồ nước. Nhổ bỏ hết cỏ dại, nếu có cây thì nhổ lên chuyển ra chỗ khác để tạo mặt bằng sạch giúp việc làm hồ nước dễ dàng hơn.
Lựa chọn hình dạng (tròn, elip hoặc vuông…)  và kích thước của hồ nước sao cho phù hợp, hài hòa với diện tích tổng thể của sân vườn và ngôi nhà.
Bước 3: Đào đất tạo độ sâu cho hồ
Đào đất với độ sâu cần thiết theo yêu cầu (nếu hồ có nuôi cá sẽ cần đào sâu hơn).  Làm sạch bề mặt hồ, loại bỏ những viên đá, sỏi to nằm lẫn trong đất hoặc những rễ cây cứng để tránh làm rách tấm bạt sau này được phủ lên để giữ nước.
ho-nuoc-truoc-nha 1
Bước 4: Tạo lớp đệm lót êm ái cho hồ nước
Công việc tiếp theo bạn cần làm là tạo ra một lớp đệm lót ở bên dưới thật mềm mại trước khi đặt tấm vải nhựa lên. Bạn có thể rải xuống bên dưới một lớp cát mịn hoặc cũng có thể lót bằng vải, khăn hoặc quần áo cũ đều được. Lớp đệm này chỉ cần dày khoảng 5cm là được. Chúng chủ yếu có nhiệm vụ tạo thành một lớp đệm giúp cách ly tấm vải nhựa phía trên khỏi mặt đất tránh làm rách vải trong quá trình sử dụng.
Bước 5 : Hoàn thiện hồ nước
Dùng đá trang trí dạng sỏi, cuội lớn xếp kè xung quanh miệng hồ để cố định chặt tấm vải nhựa và tăng thêm tính thẩm mỹ, tự nhiên cho hồ nước.
ho ca BTre
Trồng xung quanh hồ những bụi cây nhỏ xinh như thủy trúc, cỏ lan chi, dương xỉ… để làm hồ nước thêm xanh và mát mẻ hơn.  Hoặc thả thêm hoa sen, hoa súng trên mặt nước không những tạo vẻ đẹp cho hồ mà còn giúp những chú cá bên dưới ít chịu tác động của thời tiết bằng những tán lá rộng của mình.
Bạn nên chú ý thay nước và làm sạch lòng hồ định kỳ 6 tháng một lần để giúp nước trong hồ luôn sạch và trong.
ho ca Truong Chinh
Như vậy chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã có thể tự tạo cho không gian sân vườn một hồ nước xinh xắn, vừa tạo vẻ thẩm mĩ cho ngôi nhà vừa đem lại bầu không khí trong lành mát mẻ. Giờ đây mỗi khi mệt mỏi được ngồi trong khu vườn tràn ngập màu xanh, nghe tiếng chim hót, tiếng nước chảy róc rách của hồ nước làm tâm hồn bạn thư thái biết bao nhiêu. Chúc bạn thành công!
Sưu tầm
CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ
MINH ANH (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) 
Phường 12 - Q.Tân Bình 
Tel:38.112.102 - 36.011.423 

Fax: 38.112.728 
Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: Sáng: 7h30-12h00

                    Chiều: 13h15-17h00
Thời gian: từ thứ 2 đến thứ 7 

1 nhận xét: