Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Đưa đá tự nhiên len lỏi vào nội thất

Đá là một chất liệu mang tính tự nhiên, sang trọng. Ngày nay, đá tự nhiên không chỉ sử dụng cho ngoại thất, mà còn được sử dụng trong nội thất để thay thế các chất liệu như nhôm, kính, inox…Sử dụng đá trong nội thất không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn thể hiện cá tính của gia chủ. 

 
da op mat tien 2


Trong nhà tắm, đá tự nhiên sẽ được dùng làm đá ốp tường và sàn. Yêu cầu của nhà tắm là sáng, sạch, dễ chùi rửa và đá hoàn toàn có thể đảm bảo tốt yêu cầu này. Bề mặt đá có độ phản chiếu, bóng, chống thấm hiệu quả. Nếu bạn đang lo lắng với việc chống thấm cho tường nhà, hãy nghĩ đến đá như một giải pháp cứu cánh tuyệt vời.


bon tam 4


Ngoài sử dụng để ốp lát, đá còn dùng làm các thiết bị vệ sinh như bồn tắm, chậu rửa mặt, chân đỡ, bàn lavabo… 


bon tam 1


Đá tự nhiên cũng len lỏi vào trong bếp, sử dụng chủ yếu làm mặt bếp. Song cần chú ý, đá trang trí cho mặt bếp cần chọn loại có bề mặt kháng chịu axit vì khi nấu nướng dễ làm rơi vãi thức ăn. 


tho moc - 4


Lò sưởi nguyên thủy trong nội thất đơn giản là từ các khối đá thô xếp chồng lên nhau. Ngày nay, đá được xử lý qua việc đánh bóng hay làm thành tấm, viên để ốp vào bề mặt bê tông. Đá chịu nhiệt tốt, mang tính ấm, kết hợp với lò sưởi cho không khí phòng khách thêm ấm áp, nhất là vào mùa đông. Nên sử dụng màu sắc tương phản với nền nhà, như đá ardoise đen tuyền, bazan nâu, đá vôi xám để đạt hiệu quả cao.


lo suoi 4-1


Với sàn nhà lát đá, ưu điểm sẽ là tuổi thọ cao, song chính vì thế mà khi chọn sàn đá bạn phải cẩn trọng chọn màu nào không nhanh chán, vì đây không phải là vật liệu dễ dàng thay thế. Sàn đá cần được bảo dưỡng định kỳ để lấy lại độ bóng vốn có và tấy các vết bẩn khó chùi rửa.


ban da


Ngoài ra đá còn dùng lát sân, lối đi, mái nhà, đá cảnh, đá nghệ thuật, trang trí vườn, và nhiều công dụng khác…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét